Phần mềm spa chuyên nghiệp - 4 tiêu chí để thành công
Phần mềm spa chuyên nghiệp là bí quyết để hệ thống spa hoạt động nhịp nhàng, tốn ít công sức của con người. Bởi quản lý spa là công việc không hề dễ dàng, chỉ cần nhà quản lý lơ là sẽ khiến cả hệ thống phía sau liên lụy. Hệ quả là spa của doanh nghiệp sẽ mất uy tín trong mắt các khách hàng, đặc biệt là khách hàng khó tính.
1. Lựa chọn được phần mềm phù hợp
Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung ứng phần mềm quản lý spa. Tuy nhiên, chọn lựa đơn vị nào lại phụ thuộc vào kinh nghiệm của doanh nghiệp. Để chọn được nhà cung cấp uy tín, doanh nghiệp cần đặt ra các câu hỏi dưới đây:
-
Nhà cung cấp phần mềm spa có uy tín hay cách làm việc có chuyên nghiệp không?
-
Đơn giá triển khai phần mềm spa như thế nào và doanh nghiệp có khả năng chi trả hay không?
-
Mức độ bảo mật thông tin của phần mềm spa như thế nào?
-
Các dự án triển khai thành công của nhà cung cấp dịch vụ phần mềm quản lý spa
-
So sánh các yếu tố giữa các đơn vị triển khai tiềm năng
Dựa vào các thông tin thu thập được, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định chính xác rằng có nên chọn đơn vị đó hay không.
Các nhà quản trị cần nhớ, nhà cung ứng uy tín sẽ chỉ ra cho bạn những lợi thế và khó khăn trong quá trình triển khai, giúp doanh nghiệp của bạn đánh giá, phân tích tình hình hiện tại, đề xuất những giải pháp hợp lý.
2. Nắm được tính năng của phần mềm spa tiềm năng
Trước khi chính thức đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng spa, doanh nghiệp cần tìm hiểu một vài phần mềm, so sánh khả năng đáp ứng của các phần mềm với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.
Một số đơn vị cung cấp sẽ gửi doanh nghiệp bản dùng thử để doanh nghiệp trải nghiệm phần mềm trước khi chính thức ký hợp đồng.
3. Lên tinh thần cho nhân viên khi triển khai
Nhà quản trị cần hiểu rằng, thay đổi cách tư duy, tiếp cận một hệ thống quản trị mới có thể khiến nhiều cán bộ nhân viên nảy sinh tâm lý chống đối. Bởi họ chưa nhìn thấy hiệu quả triển khai, trong khi đã thấy trước mắt rất nhiều khó khăn.
Người lãnh đạo doanh nghiệp cần lên tinh thần cho tất cả các nhân viên dưới quyền, khiến họ hiểu được những lợi ích trong việc áp dụng một hệ thống quản trị mới. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần có những chính sách khen thưởng, động viên với các cá nhân hợp tác tích cực trong quá trình triển khai phần mềm quản lý spa.
Đặc biệt, doanh nghiệp cần kiên trì áp dụng phần mềm quản lý spa trong công việc bởi phần mềm sẽ mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Để áp dụng thành công, doanh nghiệp cần chủ động trong việc triển khai cũng như giữ vững tâm thế tích cực. Nhà quản lý cần truyền lửa cho toàn bộ đội ngũ nhân viên dưới quyền.
4. Phối hợp triển khai đúng tiến độ
Doanh nghiệp nói chung và các bộ phận liên quan nói riêng cần phối hợp với nhà cung cấp và triển khai phần mềm để thực hiện đúng vai trò của mình trong quá trình triển khai, đúng deadline đã đề ra, đảm bảo không cản trở tiến độ triển khai dự án.
Người lãnh đạo, quản lý cần đốc thúc và làm gương cho các nhân viên dưới quyền.
Nếu xảy ra các tình huống phát sinh thì hai bên cần làm việc lại với nhau để tìm ra phương án giải quyết tốt nhất.
Doanh nghiệp cần nắm rõ 4 tiêu chí trên để quy trình làm việc thực sự nhịp nhàng, có tính liên kết cao giữa các nhân viên và đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.
Các bạn có thể dùng thử phần mềm quản lý spa ERPViet tại đây.
➡️Hướng dẫn sử dụng phần mềm Odoo ERP
- ERP và bài toán tối ưu tồn kho: Làm thế nào để cân đối nguyên vật liệu và sản phẩm?
- Top 5 xu hướng ERP nổi bật trong ngành sản xuất năm 2025
- Kiểm tra mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp trước khi triển khai ERP
- Quản trị doanh nghiệp thành công nhờ xây dựng đội ngũ nhân lực số phù hợp với hệ thống ERP
- Agile là gì: Tổng quan về phương pháp Agile cho doanh nghiệp hiện đại